Cách chữa bệnh xã hội

Sự kiện tiêu biểu

Sùi mào gà có bị vô sinh không

(Cachchuabenhxahoi) - Sùi mào gà là bệnh xã hội khá phổ biến và nguy hiểm nhất là vào mùa hè thời tiết nóng lực. Bệnh lây lan với nhanh và rộng với những biến ....


Sùi mào gà là bệnh xã hội khá phổ biến và nguy hiểm nhất là vào mùa hè thời tiết nóng lực. Bệnh lây lan với nhanh và rộng với những biến chứng hết sức nguy hiểm cho tính mạng cũng như sức khỏe người bệnh.
Sùi mào gà có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, thường biểu hiện ở bộ phận sinh dục, do con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Vậy sùi mào gà có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không và sùi mào gà có bị vô sinh không hãy xem các bác sĩ chuyên khoa trả lời như nào nhé


Sùi mào gà có dẫn đến vô sinh hay không?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà cho biết, bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây qua con đường quan hệ tình dục là chính, ngoài ra bệnh cũng có thể lây qua các con đường khác như: dùng chung đồ cá nhân với người đang mắc bệnh, trong nhà tắm, lây qua tiếp xúc như: vết thương hở, hôn...
Bệnh sùi mào gà có dẫn đến vô sinh không là thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân. Về vấn đề này các bác sĩ cho biết, bệnh sùi mào thường hay gặp ở những người trong độ tuổi quan hệ tình dục nhiều (từ 16 đến 40 tuổi), tỉ lệ mắc bệnh ở nam giới và nữ giới là như nhau.
Cũng theo lời các bác sĩ, khả năng bệnh sùi mào dẫn đến vô sinh là rất thấp. Tuy nhiên, những tổn thương do virus HPV gây nên có thể lây lan sang những bộ phận khác gây phá hủy mô, tắc đường sinh sản.
Với phụ nữ đặc biệt là các phụ nữ mang thai, các mụn sùi mọc ở âm hộ, âm đạo sẽ phát triển nhanh hơn và gây khó khăn trong khi sinh nở, chậm là ung thư cổ tử cung.
Với nam giới, sùi mào gà thường gây khó khăn khi đi lại, nếu bị cọ sát có thể chảy máu, hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to và các nốt sùi có mủ, nếu không điều trị có thể gây ung thư dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Điều trị sùi mào gà như thế nào?

Các bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết thêm, bệnh sùi mào gà có thể được điều trị bằng nhiều cách khác nhau. Mặc dù hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có khả năng chữa dứt điểm sùi mào. Song với sự phát triển của nền y học hiện nay bệnh sùi mào gà có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp hỗ trợ khác.
Những trường hợp nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh hay các phương pháp áp lạnh hoặc đốt điện cao tần, đốt laser.
Một phương pháp hiện đại khác chính là điều trị theo kỹ thuật ALT-PDT, đây là kỹ thuật giúp nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị các tổn thương, có thể loại bỏ virus gây bệnh, đồng thời giúp phục hồi nhanh chóng và hạn chế khả năng tái phát.
Những Chi phí chữa sùi mào gà ít hay nhiều sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp điều trị cũng như mức độ bệnh lý. Chính vì thế nên tiến hành điều trị bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt.
Ngoài ra để việc điều trị đạt hiệu quả tốt người bệnh cũng cần chú ý một số vấn đế sau:
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục hay đi đại tiện. Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục và chỉ quan hệ với một người để tránh nguy cơ lây nhiễm.
Thức ăn cay nóng có thể khiến bệnh sùi mào gà phát triển nhanh hơn
Không nên ăn những đồ cay, những loại thức ăn chứa nhiều chất béo, bởi có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển nhanh.
Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tránh việc ngưng dùng thuốc giữa chừng để tránh những nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.
Nếu có những thắc mắc khác liên quan đến nguy cơ bị sùi mào gà dẫn đến vô sinh có cao không hay địa chỉ chữa sùi mào gà hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn một cách tốt nhất.