Cách chữa bệnh xã hội

Sự kiện tiêu biểu

Cách chữa bệnh giang mai tại nhà bạn cần biết

(Cachchuabenhxahoi) - Bệnh giang mai ngày nay khá phổ biến và nguy hiểm bởi tốc độ lây lan của nó. Bệnh hay xuất hiện ở những người trẻ tuổi, có lối sống không ....


Bệnh giang mai ngày nay khá phổ biến và nguy hiểm bởi tốc độ lây lan của nó. Bệnh hay xuất hiện ở những người trẻ tuổi, có lối sống không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi.

Nhiều bệnh nhân vẫn chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai nên vẫn chủ quan không có biện pháp phòng tránh bệnh.

Một số khác thì mặc cảm, xấu hổ khi biết mình bị bệnh giang mai mà không tới các phòng khám uy tín để chữ trị mà tìm cách chữa bệnh giang mai tại nhà. Vậy có những cách nào để chữa bệnh giang mai tại nhà.


Cách chữa bệnh giang mai tại nhà

Sử dụng các bài thuốc dân gian

Việc chữa bệnh giang mai tại nhà được hiểu đơn giản là tự tìm cách chữa giang mai bằng mẹo vặt dân gian. Tuy nhiên, cách này thường không được các bác sĩ khuyên dùng do hiệu quả của nó không rõ dàng.

Trên các phương tiện truyền thông đang lan truyền bài thuốc chữa bệnh giang mai từ Thổ Phục Linh. Theo đó, Thổ Phục Linh được coi như “tiên dược” trong việc điều trị bệnh giang mai, vị thuốc này có thể kết hợp với nhiều vị thuốc khác để tạo thành các bài thuốc khác nhau nhằm điều trị các triệu chứng của bệnh giang mai.

Một số vị thuốc điều trị bệnh giang mai trong những bài thuốc này là: Thổ Phục Linh, Nhẫn Đông Đằng, Đại Hoàng, Khương Hoạt, Kim Ngân Hoa, Phong Phong, Mộc Thông…

Cách thức sử dụng: Những nguyên liệu kể trên cho vào sắc với một lượng nước nhất định cho đến khi dung dịch cô đặc ở một mức nhất định cần dùng thì bạn dừng lại và lọc lấy nước uống hàng ngày.
Ngoài ra, một số cách điều trị giang mai tại nhà bằng cách ăn uống như:

Cháo bồ công anh: Bồ công anh được sắc lấy nước sau đó đem nấu với gạo thành cháo để điều trị bệnh giang với tác dụng giải nhiệt, tiêu sưng, giảm viêm nhiễm…

Cháo hoa mai: Món cháo này rất đơn giản, bạn chỉ việc nấu cháo bằng gạo tẻ cho nhừ rồi thêm đường hoa mai cho vừa ăn, ăn nóng vào lúc đói, được sử dụng cho bệnh nhân đang trong quá trình phục hồi sau điều trị giang mai.

Những món cháo này đều lành tính nên bệnh nhân có thể sử dụng để bổ trợ cho việc điều trị bệnh giang mai. Tuy nhiên, không nên coi đây là cách chữa triệt để bệnh giang mai khi không có sự hỗ trợ điều trị bệnh bằng các phương pháp khác.

Điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai chủ yếu là thuốc kháng sinh tiêm bắp (áp dụng với những trường hợp mắc giang mai giai đoạn đầu) và kháng sinh tiêm tĩnh mạch (áp dụng với bệnh nhân mắc giang mai giai đoạn biến chứng.

Điều trị giang mai bằng thuốc kháng sinh giúp ngăn chặn sự phát triển của các xoắn khuẩn giang mai, khắc phục những biến chứng của bệnh giang mai.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc chữa bệnh giang mai không áp dụng với những bệnh nhân có tiền sử dị ứng với thuốc, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ cần được sự chỉ định kỹ lưỡng của bác sĩ khi sử dụng.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp miễn dịch cân bằng giúp phá hủy cấu trúc gen của xoắn khuẩn giang mai, tiêu diệt tận gốc mầm bệnh, phục hồi nhanh chóng những tổn thương do bệnh giang mai gây ra. Đây là phương pháp điều trị bệnh giang mai tiên tiến, hiện đại nhất mà bạn nên tham khảo.

Bệnh giang mai có tính chất rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây nguy hại đến tính mạng nếu không có phương pháp điều trị kịp thời.

Vậy nên, cách tốt nhất là khi có các triệu chứng của bệnh giang mai, bạn nên đến gặp bác sĩ để xác định tình hình bệnh và được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất. Kể cả bạn vẫn muốn tìm cách điều trị bệnh giang mai tại nhà thì cũng cần có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa, tránh tùy tiện áp dụng các phương pháp điều trị khi chưa biết rõ nguồn gốc và tính khoa học của các phương pháp này.

http://cachchuabenhxahoi.eklablog.com/mun-rop-sinh-duc-co-nguy-hiem-khong-a145602134
http://cachchuabenhxahoi.emyspot.com/blog/b-b-nh-giang-mai-co-ch-t-khong.html
http://cachchuabenhxahoi.webstarts.com/blog/post/cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha-don-gian-hieu-qua
http://cachchuabenhxahoi.blogspot.com/2018/06/cac-benh-xa-hoi-nguy-hiem-hay-gap-hien.html
http://cachchuabenhxahoi.webstarts.com/blog/post/sui-mao-ga-co-tu-khoi-duoc-khong
http://cachchuabenhxahoi.webstarts.com/blog/post/sui-mao-ga-co-sinh-con-duoc-khong