Cách chữa bệnh xã hội

Sự kiện tiêu biểu

Các bệnh xã hội nguy hiểm hay gặp hiện nay

(Cachchuabenhxahoi) - Bệnh xã hội là những căn bệnh nguy hiểm có tính lây nhiễm mạnh, lây lan chủ yếu qua con đường tình dục, khiến sức khỏe của người bệnh....



Bệnh xã hội là những căn bệnh nguy hiểm có tính lây nhiễm mạnh, lây lan chủ yếu qua con đường tình dục, khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng và gây ảnh hưởng tiêu cực tới toàn xã hội. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh có thể tái phát nhiều lần. Trong bài viết này, phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ biểu hiện của các bệnh xã hội thường gặp, giúp mọi người có những kiến thức cần thiết để phát hiện bệnh kịp thời.


Hiện nay, do lối sống ngày càng thoáng của các bạn trẻ, việc quan hệ một lúc với nhiều bạn tình là điều thường thấy. Trong khi đó kiến thức về tình dục an toàn và các loại bệnh xã hội thì không phải ai cũng biết. Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi là nguyên nhân dẫn tới các loại bệnh xã hội.
Thực tế có hơn 20 bệnh xã hội được phát hiện, tuy nhiên thường gặp nhất là các bệnh như HIV, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh lậu… những bệnh này gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế xã hội. Số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày có khoảng 1000 người trên thế giới bị mắc bệnh xã hội, đối tượng thường có nguy cơ nhiễm bệnh cao phải kể tới những người có nhiều bạn tình khác nhau, thích quan hệ tình dục kiểu tình một đêm, những người có quan hệ đồng tính nam, gái mại dâm, trai bao, khách làng chơi…

Các bệnh xã hội hay gặp

Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà có tên gọi khác là bệnh mụn cóc sinh dục hoặc bệnh mồng gà, tác nhân gây bệnh là virus HPV, thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng. Biểu hiện của bệnh sùi mào gài này ở giai đoạn đầu là những nốt mụn sùi nhỏ li ti, đường kính khoảng 1 – 2mm, có màu hồng và mọc riêng lẻ với nhau. Sau một thời gian, những nốt mụn sùi này sẽ phát triển với kích thước lớn hơn, mật độ dày hơn,  mụn sùi có thể đạt chiều dài tới vài cm, bên cạnh đó thì chúng còn có thể liên kết lại với nhau tạo thành một khối sùi mào gà lớn.

Bệnh mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra có tính lây nhiễm và tái phát cực cao. Thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục chỉ khoảng 1 tuần sau khi nhiễm virus gây bệnh. Sau thời gian ủ bệnh xuất hiện những mụn nước nhỏ màu đỏ, mọc tập trung thành một khóm và gây ra cảm giác ngứa rát cho người bệnh. Có hai loại virus HSV, virus HSV – 2 thường gây ra các triệu chứng ở bộ phận sinh dục còn virus HSV – 1 thường gây ra các triệu chứng ở miệng, mắt, và các bộ phận khác trên cơ thể.

Bệnh Giang Mai: Do xoắn khuẩn giang mai gây ra, bệnh có triệu chứng là nổi nốt ban đỏ, loét, mụn mủ làm dịch tiết ra nhiều, gây tâm lý hoang mang lo lắng. Bệnh có khả năng lây lan cao cho người thân, bệnh xã hội gây nhiều phiền toái trong đời sống hàng ngày, và nếu không được chữa trị sớm có thể gây tử vong.

Bệnh Lậu: Do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, chúng còn có tên gọi khác là song cầu lậu, do loại vi khuẩn này có dạng hình cầu và thường tạo thành từng cặp, bệnh có triệu chứng là tiểu buốt, tiểu dắt, có mủ đặc màu vàng chảy ra, đau buốt niệu đạo khi đi tiểu, nổi hạch bẹn, có thể kèm theo sốt, cơ thể người bệnh trở nên lo lắng, mệt mỏi. Bệnh dễ lây lan nếu không điều trị triệt để có thể gây vô sinh.

Bệnh HIV: Bệnh do virus Human Immunodeficiency virus gây ra. Bệnh làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Với các triệu chứng kèm theo như sốt, mệt mỏi, đau họng, đâu đầu, sưng hạch bạch huyết… Bệnh HIV hiện nay là căn bệnh chưa có thuốc chữa.