Cách chữa bệnh xã hội

Sự kiện tiêu biểu

Bị sùi mào gà có sinh con được không

(Cachchuabenhxahoi) - Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, bác sĩ cho em hỏi bị sùi mào gà có sinh con được không ? Em năm nay 25 tuổi. Gần đây em phát ....


Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, bác sĩ cho em hỏi bị sùi mào gà có sinh con được không? Em năm nay 25 tuổi. Gần đây em phát hiện thấy vùng kín của mình xuất hiện một số mụn cóc nhỏ mềm. Do tâm lí lo lắng sợ mắc bệnh gì nên em đã đi thăm khám và làm xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm thì các bác sĩ kết luận em bị bệnh sùi mào gà. Qua tìm hiểu thông tin trên mạng em được biết bệnh sùi mào gà gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản. Vậy các bác sĩ cho em hỏi là liệu bị sùi mào gà có sinh con được không? Mong các bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Bác sĩ trả lời

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, đa số người mắc bệnh sùi mào gà đều do quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền gián tiếp qua tiếp xúc, qua việc dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm bệnh.

Với câu hỏi này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà trả lời như sau:

Trên thực tế không có chống chỉ định lấy chồng hay có con ở những người bị nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần hiểu rõ các vấn đề sau:

Nếu nữ giới nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18 sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung là rất cao, khiến chị em không thể sinh con.

Trường hợp không nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18, chị em vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên, nguy cơ bị nhiễm bệnh sùi mào gà từ mẹ sang con là rất lớn. Trẻ sinh ra sẽ bị mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, cơ thể kém phát triển, suy dinh dưỡng.

Phụ nữ mang thai mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu.

Không nên mang thai khi bị nhiễm bệnh sùi mào gà, nếu lỡ mang thai thì nên sinh mổ, tránh sinh thường để không lây nhiễm cho em bé qua âm đạo.

Do đó, người mắc bệnh sùi mào gà mà có ý định sinh con thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tham khảo lời khuyên của bác sĩ.

Lời khuyên cho những vợ chồng mắc bệnh sùi mào gà

Những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa cho những cặp vợ chồng đang nhiễm sùi mào gà :

Nữ giới nên điều trị sùi mào gà tránh ảnh hưởng đến trẻ.

Trước khi có con, nếu vợ, hoặc chồng có những biểu hiện của bệnh thì nên sớm đi khám và điều trị tận gốc, sau đó hãy có con. Sau khi điều trị, cả hai vợ chồng nên theo dõi xem triệu chứng của bệnh còn không, có thể từ 3 đến 6 tháng kể từ lúc điều trị.

Trong thời kỳ mang thai, nếu mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn cuối thai kỳ thì không nên điều trị, sử dụng những biện pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Khi sinh con nên sinh mổ để tránh lây nhiễm cho trẻ, sau 8 tuần khi sinh con, người mẹ có thể tiến hành chữa trị bệnh.

Khi mang thai mà phát hiện mắc bệnh thì nên tích cực điều trị, bởi thai nhi có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh, nên chữa trị theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ khám bệnh xã hội uy tín, chuyên điều trị các bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai,… Với đội ngũ ý bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chúng tôi đã và đang là điểm đến tin cậy, uy tín đối với nhiều bệnh nhân. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây


http://cachchuabenhxahoi.webstarts.com/blog/post/sui-mao-ga-co-tu-khoi-duoc-khong
http://cachchuabenhxahoi.webstarts.com/blog/post/cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha-don-gian-hieu-qua